Mời bạn dùng trà!!!

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tài nguyên dạy học

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Hân hạnh đón chào quý khách ghé thăm website Trường THCS Phan Bá Phiến.

    GIÁO ÁN HINH 8 ( Chuẩn KT,KN)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Cương
    Ngày gửi: 07h:59' 12-09-2012
    Dung lượng: 2.3 MB
    Số lượt tải: 140
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1
    Tiết 1 : : TỨ GIÁC
    ---------------(((--------------- Ngày soạn : 20/8/2011
    I) Mục tiêu:
    a)Kiến thức :Học sinh nắm được định nghĩa tứ giác lồi, tổng các góc của tứ giác.
    b)Kỹ năng : Biết vẽ, biết gọi tên các yếu tố của một tứ giác.
    Biết vận dụng vào các kiến thức trong bài vào các tình huống cụ thể đơn giản.
    c)Thái độ : so sánh được tổng các góc của một tứ giác và tổng các góc của một tứ giác
    II) Chuẩn bị:
    - GV: Thước, phấn màu, mô hình thực tế.
    - HS: Ôn tập định nghĩa tam giác, tính chất tổng các góc của tam giác.
    - Khái niệm và tính chất của góc ngoài tam giác.
    III)Phương pháp: lấy học sinh làm trung tâm + hoạt động nhóm
    IV. Tiến trình lên lớp
    Ổn định:
    Kiểm tra bài cũ:
    Tiến trình dạy học:

    Hoạt động của Giáo viên
    Hoạt động của Học Sinh
    
    Hoạt động 1: Định nghĩa
    
    - Cho HS quan sát hình 1 SGK, từ đó rút ra khái niệm vế tứ giác.

    GV cho HS đọc định nghĩa SGK và nhấn mạnh hai ý:
    - GV giới thiệu đỉnh, cạnh của tứ giác.
    - Tại sao h2 không phải là một tứ giác ?
    - Cho HS trả lời ?1, từ kết quả bài tập này GV giới thiệu định nghĩa tứ giác lồi.
    - GV nên chú ý về quy ước.
    - Cho một số HS Trả lời ?2
    - Nêu nhận xét về các hình 1a, 1b, 1c (mỗi hình gồm mấy đỉnh ?2 đỉnh bất kỳ có tính chất gì ?)
    - Định nghĩa tứ giác, vẽ hình vào vở.



    - Làm bài tập ?1
    - Nêu định nghĩa tứ giác lồi.
    - Một HS đọc định nghĩa tứ giác lồi ở SGK.
    - Làm bài tập ?2, nêu đặc điểm của hai đỉnh kề nhau, đối nhau.
    
    Hoạt động 2: Tổng các góc của một tứ giác
    
    - Cho HS trả lời bài tập ?3
    - GV gợi ý cho HS kẻ đường chéo AC, rồi xét tổng các góc của 2 tam giác ABC và ACD

    HS làm bài tập ?3
    a, Định lý về tổng 3 góc tam giác
    b, += ?
    BC +  + BA = 1800
    AD +  + DC = 1800
    => + (AB + AD) +  + (BC + DC) = 3600
    =>+= 3600
    
    Hoạt động 3: Củng cố
    
    - GV cho HS làm bài tập 1(66) trong SGK. Lưu ý HS dựa vào tính chất 4 tứ giác, góc ngoài của tứ giác.





    - GV cho các HS làm bài tập 2(66) SGK.
    - HS làm baì tập 1 (66) SGK. Mỗi HS lên bảng giải 1 ý của bài tập này ở dưới HS giải vào vở để đối chiếu với kết quả trên bảng.
    a. x = 3600 - (1100 + 1200 + 800) = 500
    b. x = 900
    c. x = 350
    d. x = 750
    - Cho 4 HS lên giải bài tập 2(66) cả lớp làm vào vở rồi so sánh kết quả .
    Tính góc ngoài của tứ giác hình 7a.
    1 = 1800 - 900 = 900
    1 = 1800 - [ 3600 - (900 + 1200 + 750 ) = 750
    
    
    IV) Hướng dẫn về nhà
    Thuộc các định nghĩa về tứ giác lồi.
    Làm các bài tập 3, 4 trang 67
    Xem trước bài mới
    * Rút kinh nghiệm tiết dạy:…………………………………………………………………….
    ………………………………………………………………………………………………….
    …………………………………………………………………………………………………





    TIẾT 2: HÌNH THANG
    ---------------(((--------------- Ngày soạn : 20/8 /2011

    I) Mục tiêu:
    a)Kiến thức :Nắm được định nghĩa hình thang, hình thang vuông, các yếu tố của hình thang. Biết cách chứng minh một tứ giác là hình thang, hình thang vuông.
    b)Kỹ năng :Biết vẽ hình thang, hình thang vuông, biết tính số đo các góc của một hình thang, của hình thang vuông. Biết sử dụng linh hoạt các dụng cụ để kiểm tra một tứ giác là hình thang.
    c)Thái độ : thấy được hình ảnh của hình thang trong thực tế.
    II) Chuẩn bị:
    - GV: Thước kẻ, Êke
    - HS: Thước kẻ, Êke, bảng phụ, bút dạ
    III)Phương pháp: đàm thoại gợi mở + hoạt động nhóm…
    IV. Tiến trình lên lớp
    Ổn định:
    Kiểm tra bài cũ:
    Tiến trình dạy học
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Phan Bá Phiến.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ, xin chào và hẹn gặp lại!