Mời bạn dùng trà!!!

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tài nguyên dạy học

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Hân hạnh đón chào quý khách ghé thăm website Trường THCS Phan Bá Phiến.

    GIÁO ÁN TIN 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: VIOLET
    Người gửi: Nguyễn Văn Cương
    Ngày gửi: 12h:16' 09-09-2012
    Dung lượng: 2.8 MB
    Số lượt tải: 74
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết : 1-2
    PHẦN I: BẢNG TÍNH ĐIỆN TỬ
    Bài 1: CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ?
    Ngày soạn: 15/08/11
    Ngày giảng: 17/08/11
    
    I/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: Giúp HS
    1) Kiến thức:
    Biết được nhu cầu sử dụng bảng tính trong đời sống và trong học tập;
    Biết được các chức năng chung của chương trình bảng tính;
    Nhận biết được các thành phần cơ bản của màn hình trang tính;
    Hiểu rõ những khái niệm hàng, cột, ô, địa chỉ ô tính;

    2) Kĩ năng:
    Biết nhập, sửa, xóa dữ liệu;
    Biết cách di chuyển trên trang tính.
    3) Thái độ: Rèn luyện thái độ học tập nghiêm túc, cẩn thận, cùng học hỏi lẫn nhau trong nhóm.
    II/ CHUẨN BỊ
    - GV: SGK, SBT, giáo án.
    - HS: Bài mới, SGK, SBT.
    III/ TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC
    1) Ổn định
    2) Kiểm tra bài cũ (5 phút)
    Câu 1. Tại sao người ta phải tạo ra ngôn ngữ lập trình trong khi có thể điều khiển máy tính bằng ngôn ngữ máy?
    HS: Người ta phải tạo ra các ngôn ngữ lập trình trong khi có thể điều khiển máy tính bằng ngôn ngữ máy vì việc viết chương trình bằng ngôn ngữ máy rất khó khăn, tốn nhiều thời gian và công sức. Trong khi đó, chương trình viết bằng ngôn ngữ lập trình thì gần với ngôn ngữ tự nhiên hơn nên dễ hiểu, dễ viết chương trình hơn.
    3) Các hoạt động dạy – học:
    a) Giới thiệu bài mới
    b) Tổ chức hoạt động dạy học
    Hoạt động của thầy và trò
    Ghi bảng
    
    - Hoạt động 1: Nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng
    GV: Trong cuộc sống nhiều thông tin có thể được biểu diễn dưới dạng bảng để tiện cho việc theo dõi, so sánh, tính toán, sắp xếp,…
    - Ví dụ: Bảng lương, thời khóa biểu, bảng danh sách học sinh, bảng điểm,…
    HS: Cho thêm một số ví dụ về bảng.
    - Hoạt động 2: Chương trình bảng tính
    GV: Giới thiệu cho HS biết một số chương trình bảng tính: QuattroPro, Excel,…Tuy nhiên chúng đều có một số đặc trưng chung.
    - Giới thiệu màn hình làm việc của chương trình bảng tính. Gần giống như màn hình làm việc của Word. Các dữ liệu mà chương trình bảng tính có thể xử lí cũng như khả năng tính toán và sử dụng các hàm có sẵn.
    HS: Nhắc lại màn hình làm việc của Word.
    GV: Nhận xét, bổ sung.
    - Cho ví dụ về bảng điểm của một lớp. Bảng điểm đó có thể được sắp xếp theo: Họ tên hay theo Điểm trung bình của học sinh.
    - Từ các bảng có thể tạo ra các dạng biểu đồ.
    HS: Cho ví dụ về các dạng biểu đồ đã gặp.




    - Hoạt động 3: Màn hình làm việc của Excel
    HS: Nhắc lại màn hình làm việc của Word.
    GV: Màn hình làm việc của Excel như của Word nhưng có thêm: Thanh công thức, bảng chọn Data.
    - Vẽ màn hình làm việc của Excel và yêu cầu học sinh chỉ ra đâu là hàng, cột,…
    HS: Dựa vào hình để trả lời.
    GV: Cho ví dụ về địa chỉ: ô tính, khối.
    - Ví dụ: A5, B2,…
    B2:D6, A3:E5,…










    Hoạt động 4: Nhập dữ liệu vào trang tính
    - GV: hướng dẫn HS cách nhập dữ liệu vào trang tính. Nếu nhập sai thì sửa lại như thế nào? Hướng dẫn các cách di chuyển qua lại giữa các ô trên trang tính và cách gõ chữ Việt trên trang tính.



    1) Bảng và nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng
    - Chương trình bảng tính là phần mềm được thiết kế giúp ghi lại và trình bày thông tin dưới dạng bảng, thực hiện các tính toán cũng như xây dựng các biểu đồ biểu diễn một cách trực quan các số liệu có trong bảng.

    2) Chương trình bảng tính
    a. Màn hình làm việc
    - Gồm các thanh: Thanh thực đơn, thanh công cụ,…
    b. Dữ liệu
    - Dữ liệu số và dữ liệu văn bản.
    c. Khả năng tính toán và sử dụng hàm có sẵn
    - Tự động tính toán.
    - Khi dữ liệu ban đầu thay đổi thì kết quả tính toán được tự động cập nhật.
    - Các hàm có sẵn như hàm tính tổng, tính trung bình cộng,…
    d. Sắp xếp và lọc dữ liệu
    - Dữ liệu trong bảng tính cũng có thể được sắp xếp (lọc) theo một yêu
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Phan Bá Phiến.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chúc bạn có một ngày thật vui vẻ, xin chào và hẹn gặp lại!